วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผ้าไหม กระบวนการผลิต: จากดักแด้ไปผ้าไหม



ผ้าไหมไทยเช่นผ้าไหมอื่น ๆ ในโลกที่ทำจากรังไหมของดักแด้ เป็นดักแด้หนอนหรือตัวอ่อนของผีเสื้อกลางคืนที่โดดเด่นผ้าไหม (Bombyx Mori ครอบครัว Bombycidae)



ผลิตจากผ้าไหมไทยจะเริ่มต้นด้วยการยกดักแด้ในอาหารที่มั่นคงของใบหม่อนขาว (Morus Alba) กระบวนการนี้เป็นที่รู้จักกันหม่อนไหม สำหรับเดือนแรกผ้าไหมหนอนกินใบหม่อน แต่หลังจากที่ทั้งเดือนของการเจริญเติบโตของหนอนในรูปแบบที่มีรังไหมผ้าไหม

ในขั้นตอนนี้รังไหมจะมาจากพืชใบหม่อนและต้มจะแยกเส้นไหมจากหนอนไหม ตั้งแต่เส้นเดียวของผ้าไหมจากรังไหมคือผอมเกินไปที่จะใช้เพียงอย่างเดียวช่างทอผ้าไทยรวมหัวข้ออื่น ๆ เพื่อให้ได้เส้นไหมสำหรับการทอผ้าด้วยมือ เมื่อต้องการทำ เช่น ผ้าไหมทอมือนี้รีลกระทู้บนแกนไม้ในการผลิตเส้นใยเครื่องแบบไหมดิบ กระบวนการนี้เป็นกระบวนการแรงงานเข้มข้นมากเท่าที่มันจะใช้เวลาเกือบ 30 ชั่วโมงในการผลิต 0.5 กิโลกรัม (ประมาณ£ 1) ผ้าไหมไทย คุณรู้ไหมว่ารังเดียวสามารถผลิตได้ถึง 1.5 กิโลเมตร (เกือบ 1 ไมล์) จากเส้นไหม!

ผ้าไหมไทยธรรมชาติสามารถมีความหลากหลายของสีตั้งแต่สีเหลืองสีเขียว ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่ของเวลาที่แสงสีทองเป็นลักษณะของภูมิภาคขั้นตอนต่อไปคือการย้อมเส้นไหม ในอดีตที่ผ่านมาสีย้อมที่ใช้ก็มาจากพืชสวรรค์ซึ่งทำให้ผ้าสีฟ้า สีย้อมเคมีวันนี้จำนวนมากถูกใช้และสีอื่น ๆ ที่เป็นไปได้ silkClick.com ข้อเสนอที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์ผ้าไหมย้อมสีทั้งทางเคมีและเป็นธรรมชาติ (ตรวจสอบออกส่วนผลิตภัณฑ์ของเรา)

หนึ่งในลักษณะที่ไม่ซ้ำกันมากที่สุดของผ้าไหมไทยเป็นรูปแบบสีขึ้นอยู่กับมุมที่คุณมองที่ผ้าไหมจาก ส่องแสงลักษณะนี้จะได้รับโดยโครงสร้างเหมือนปริซึมสามเหลี่ยมของเส้นใยไหมซึ่งจะช่วยให้ผ้าไหมไทยที่มีการหักเหแสงที่เข้ามาในมุมที่แตกต่างกันทำให้การผลิตสีที่แตกต่างกัน

ผ้าไหมไทยที่ผลิตแล้วกับทอไม้ไผ่ เทคนิคแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับชนิดของผ้าไหมที่มีการผลิต ยกตัวอย่างเช่นสานธรรมดาเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดของการทอผ้า; ด้ายซ้ายมือผ่านไปและภายใต้แต่ละหัวข้อที่วอร์ดนั้นภายใต้และในบรรทัดต่อไปนี้

และจากที่นี่ผ้าไหมไทยที่เดินทางโดยตรงไปยังร้านค้าออนไลน์ของเราที่มีคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสม