วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วันสารทจีน: ตำนานวันสารทจีน แสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ

วันสารทจีน
วันสารทจีน

วันนี้เป็นตัวแทนที่สำคัญในประเทศจีนซึ่งเป็นหนึ่งในลูกหลานของชาวจีนในสาธารณรัฐประชาชนของจีน และทั่วโลก วันสารทจีนจะตรงกับเดือน 15 ตามปฏิทินจีนซึ่งเป็นเดือนที่เจ็ด, ประตูนรกเปิดให้วิญญาณองค์กรการกุศลที่ได้รับ จีนได้ให้การนำเสนอพิธีกรรมเพื่อบรรพบุรุษเมื่อสารทจีน

ตำนานเทศกาลวัน 2 กับจีนเล่าขานกันมาถึงปัจจุบัน



ตำนานที่ 1:
วันสารทจีนเป็นวันนี้ "ล้อพม่าเตรนจือ" (ยมบาล) จะตรวจสอบดวงวิญญาณของผู้ที่ตายไปแล้ว จิตวิญญาณที่ดีที่จะสวรรค์ วิญญาณที่ยากจนที่ต้องไปตกนรก ลูกหลานจีนสงสารชีวิตคนยากจนมีเพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับสารทในประเทศจีน เพื่อให้วิญญาณเหล่านี้วันสารทจีนได้จำเป็นที่จะต้องเปิดประตูนรก

ตำนานที่ 2:
"มู่เหลียน" ชายหนุ่มศาสนาที่เข้มงวดมาก วันสารทจีนแต่แม่ของเขาเป็นบาปผมไม่เชื่อว่านรก - สวรรค์มีจริงประเพณีถือศีลกินผักในช่วงหนึ่งปี เธอสวมผ้าห่มสีขาวของคนผิวขาวรู้สึกรบกวนถือศีลกินเจ ถือศีลคือ Lian หมู่ที่จะเชิญพวกเขาไปกินที่บ้าน เธอเสนอที่จะปรุงอาหาร วันสารทจีนผู้ที่ถือศีลดีใจที่ได้ยินข่าวว่ามารดาของมู่เหลียนเกิดศรัทธาในบุญ ดังนั้นมาเตรียมที่จะกิน โดยไม่ทราบว่าสิ่งที่อยู่ในน้ำซุปผสมกับน้ำมันหมู การกระทำของแม่หมู​​่ Lian คือราคาหนัก วันสารทจีนเมื่อความตายเป็นที่ยิ่งใหญ่โลกันตร์นรกที่แปดของนรกที่ลึกที่สุดได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัส

แม่ของฉันเอาออกร่างกาย Lian Hua Lu ลงในนรก ฉันถูกหิวโหยดังนั้นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนม แต่เทพบรรดาผู้ที่ถูกฝูงชนหิวข้าวเมล็ดสนใจที่จะกินออกและวันสารทจีนป้อนลงไปในไฟเผาไหม้ริมฝีปากของเธอและพอง ด้วยความกตัญญูและแม่ที่ยากจนที่ได้รับความทุกข์ทรมาน หมู่ Lian เป็นสิ่งล่อใจที่คู่ของงูเหงียน Le (ยมบาล) ว่าพวกเขาจะได้รับการลงโทษแทนของเธอเอง แต่ก่อนที่จะถูกเกณฑ์ทหารไปต้มในกระทะทองแดง วันสารทจีนพระพุทธรูปมายังพวกเขาทันที ที่การดำเนินการซึ่งจะเป็นชะตากรรมของบุคคลที่ใด ๆ กล่าวว่า

พระพุทธรูปให้ถั่วเหลืองอลันพระคัมภีร์เผิน ๆ หมู่ Lian วันสารทจีนโทรหาฉันเพื่อเรียกดูทุกด้านที่จะช่วยให้ผู้มีพระคุณที่จะหลบหนีจากความหิวและความทุกข์ทรมานโดย Lu และ Lian เพื่อสวดภาวนาพระคัมภีร์ และเสนอขายของอาหารเป็นประจำทุกปีในประตูนรกเปิดเพื่อให้พวกเขาสามารถช่วยแม่ของเขาที่จะหลบหนีมัน ตั้งแต่นั้นมาวันเทศกาลลูกหลานจีนถือว่าเป็นเช่นวันสารทจีนเดียวกับที่พวกเขาปฏิบัติ เซ่นบรรพบุรุษด้วยอาหารคาว - หวานกระดาษทองและเงินกระดาษที่วางอยู่บนหน้าบ้านหรือสถานีชุมทางไกล นี่ก็หมายความว่าเบี่ยงเบนความสนใจวิญญาณวันสารทจีนแร่ร้อนของบรรดาผู้ที่อยู่ใกล้กับอดีตที่ผ่านมาของพวกเขา