วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สบู่ : สบู่ก้อนต่างกับสบู่เหลวอย่างไร

สบู่ - Soap


สบู่แบบดั้งเดิม  ที่ทำจากไขไขหรือผัก ดังนั้นทำปฏิกิริยากับพีเอชเป็นด่างเพื่อให้คนจำนวนมากอาจจะเป็นผิวระคายเคือง สบู่  ปัจจุบันอาจจะสังเคราะห์ (syndet) ซึ่งมีค่าความเป็นกรดด่างน้อยกว่าค่า pH สังเคราะห์ 10-11 คือค่า pH 8-9 แต่มีราคาแพงกว่า ผลการศึกษาพบว่าทั้งสองชนิดสามารถก่อให้เกิดการระคายเคืองเช่นกัน

สบู่ลดแรงตึงผิวสังเคราะห์ (surfactant) มีสองประเภทของการลดแรงตึงผิวที่มีประจุลบ (anionic surfactant) เช่นอีเทอร์ซัลเฟตโซเดียม lauryl ซึ่งจะใช้ในเกือบทุกชนิดของสบู่เหลวและแชมพู และผสมไอออนชนิด (herfactant amphoteric) เช่นสารเบทาอีนซึ่งจะไม่ทำให้ระคายเคืองเยื่อบุของผสม ในสบู่เหลว ของเหลวหรือแชมพูสำหรับเด็ก วัสดุโฟมที่มีราคาแพงน้อยกว่า เกือบจะเท่ากับค่า pH ของผิวอยู่ที่ประมาณ 5-6 พีเอช



การใช้หรือสบู่เหลวที่จะล้างสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี อาจระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี แต่สบู่เหลว   สบู่เพราะสามารถก่อให้เกิดผิวแห้งประสบการณ์การรักษาที่ดีขึ้น มันมีการพัฒนาเป็นโฟม (โฟมล้างออก) เป็นสบู่เหลวผสมครีมเพิ่มความชุ่มชื้น เพื่อให้คุณสามารถเลือกได้ตามลิ้มรสมัน แต่สบู่ที่มีราคาถูก


ฟองทำความสะอาดผิวของคุณดีขึ้น
ของฟองสบู่เป็นผลพลอยได้เมื่อเราใช้สบู่ ผู้ผลิตพยายามที่จะผลิตฟองโดยเติมฟอง ทฤษฎีฟองเพื่อป้องกันไม่ให้คราบ หลักการควรซักล้างสิ่งสกปรกออก และน้ำมันที่เหลือบำรุงผิวที่มีขอบเขต ในฟองบนพื้นผิวที่สะอาดจนกว่าจะแห้งเกินไปในการผลิตสินค้าจำนวนมากอาจเพิ่มความชุ่มชื้น (Moisturizer) ซึ่งจะแตกต่างจากน้ำมันธรรมชาติบำรุงผิว บางคนเป็นโรคภูมิแพ้สาเหตุหรือรูขุมขนอุดตัน ดังนั้นฟองจากฟองคือ พวกเขามีราคาถูกเกินไป


ด้วยสบู่เป็นด่างจะระคายเคืองผิวของคุณ
สบู่เป็นด่าง ของเหลวหรือสบู่โฟมมีค่า pH เท่ากับผิว ในความเป็นจริงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวเพื่อผิวของเราติดต่อสั้นเมื่อล้างด่างของผิวจะกลับมาเป็นปกติภายใน 30 นาทีดังนั้นถ้าผิวไม่ได้ถูกละเมิดเป็นกรดด่างของไม่ได้เป็น ก่อให้เกิดการระคายเคือง หลายคนชอบที่จะใช้สบู่กรด ผมเข้าใจว่ามันจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ในความเป็นจริงแบคทีเรียผิวปกติซึ่งทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันการติดเชื้ออื่น ๆ ไม่ควรใช้สบู่เพราะมันมักจะเป็นผิวที่เป็นกรดมากเกินไป


จุลินทรีย์สบู่ผสมยาฆ่าเชื้อซึ่งจะช่วยให้ผิว สะอาดหรือไม่
เพราะผิวที่มีสายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในความสมดุลของแบคทีเรียทั้งแบคทีเรียและเชื้อราในการติดเชื้อที่ปกติเหล่านี้เพื่อป้องกันเชื้อแบคทีเรียกับคนอื่นและสร้างสารที่มีการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นอันตรายในการใช้งานปกติของสาร มันอาจทำให้ร่างกายขาดความสมดุลฆ่าเชื้อ สบู่ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่พบบ่อยในการผสมไตรโคซาน (trichosan) อาจจะใช้ในผื่นผิวหนัง ซึ่งเป็นการเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่ผิดปกติ แต่ในระยะสั้นควรใช้ตามคำแนะนำของแพทย์ สารฆ่าเชื้อราผสมสายพันธุ์เช่นคีตาโคนาโซน (ketaconazone) และ San Francisco Bay ไพริไทม์ (Zinc pyrithione) ผสมในแชมพูขจัดรังแค แต่ถูกนำมาใช้ในการรักษาสิวหรือกลากของผิว


ใช้ผสมสบู่ความชุ่มชื้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งหรือไม่
การใช้ทำความสะอาดผิวควรเลือกใช้ให้เหมาะสม ถ้าผิวแห้งหลังอาบน้ำเพื่อลดปริมาณของลง หลีกเลี่ยงการอาบน้ำหรืออาบน้ำอุ่นนานกว่าปกติ ใช้ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นและอาจช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ธรรมชาติของชนิดของสบู่นี้ถูกทิ้งไว้กับสารลื่น หลายคนไม่ชอบ ดังนั้นหากผสมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น แต่ก็พยายามที่จะล้างออก มันไม่มีประโยชน์ที่จะใช้ ถ้าคุณต้องการเป็นวิธีที่ดีที่จะทำให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้ง เมื่อใช้เป็นส่วนผสมชุ่มชื้นแล้วล้างออกมัน ถูบนผิวหนังจะเรียบติดกับพื้นผิวขัดเล็กน้อยจนลั่นดังเอี๊ยด หากเป็นสิ่งที่ใช้กับประโยชน์ที่แท้จริงไม่มี


วิตามินหรือสารสกัดซึ่งผสมในจะช่วยปกป้องและบำรุงผิวหรือ
เป็นคำถามที่มักจะบอกว่าการใช้งานของผิวจะต้องถูกทิ้งไว้นานพอที่จะดูดซึมสารอาหารผ่านทางผิวหนังอื่น แต่ถ้าเพียงสั้น ๆ และดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องล้างออก ถ้าคุณต้องการที่จะสกัดหรือวิตามินดูดซึมเข้าสู่ผิว สารสกัดหรือวิตามินที่ควรใช้หลังอาบน้ำ แต่มีหลักฐานว่าสารสกัดหรือวิตามินช่วยบำรุงผิวไม่

การทำความสะอาดผิวเท่านั้น ในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกออกจากร่างกายกลายเป็นธุรกิจที่พวกเขาจะหายไป เพราะตำแหน่งที่โดดเด่นของผู้นำตลาดในทุกรูปแบบ เมื่อเราเดินในห้างสรรพสินค้าเพื่อดูจำนวนมากของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเรียงรายไปด้วยหลายรูปแบบที่จะซื้อราคาถ้าผู้บริโภคมีความเข้าใจในธรรมชาติของผิวที่ผิวของคุณต้องการ ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่จะได้รับประโยชน์สูงสุด คุณสามารถเลือกที่จะซื้อตามความต้องการและราคาที่พวกเขาเช่นกัน