วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สบู่ : มังคุดเป็นสบู่แปลง ด้านบนผลิตภัณฑ์มงคล 'บ้านคีรีวง'



สบู่ เปลือกมังคุด


ทไวไลท์ประธานสมุนไพรเจ้าของบ้านคีรีวงชนะชื่อเล่น "นายมังคุด" ผู้บุกเบิกผลไม้มังคุดแปรรูปเป็นรูปแบบต่างๆของผลิตภัณฑ์สมุนไพร ไม่ว่าจะเป็นสบู่, แชมพูมังคุดมังคุด และตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดในเร็ว ๆ นี้ก็คือมังคุดโลชั่น สมเด็จพระราชินีของบ้านคีรีวงกล่าวถึงผลไม้


แม้ว่าจะไม่มีตลาดมังคุดคีรีวงเป็นปัญหา ใช่ แต่ที่จะมีการผลิตตลอดทั้งปี ด้วยการผสมผสานกับมังคุดเสียมาก ปี, ผุที่ไหนและมังคุด ผลไม้ที่ถูกทิ้งอยู่ในไร้สาระ ดังนั้นชนิดของผลไม้ที่แปรรูปผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม อีกตัวเลือกหนึ่งคือการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ชุมชน

มังคุดเป็นวิธีที่ดีที่จะใช้ยาของคุณมากขึ้น ในมังคุด สารที่เรียกว่า GM-1 ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติที่สมบูรณ์แบบ 4 ยับยั้งและทำลายเชื้อแบคทีเรีย การอักเสบของผิว สารต้านอนุมูลอิสระและป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว นอกจากนี้ยังช่วยกระชับรูขุมขน กระชับและเรียบผิวซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ เหมาะสำหรับการนำไปใช้ เป็นวัตถุดิบในการผลิตเครื่องสำอางและยังใช้เป็นตู้ยาสมุนไพรโบราณ การรักษาแผลสดแผลเปื่อยเชื้อราหรือโรคบิดท้องร่วงได้

ประธาน สมุนไพรบ้านคีรีวงเปิดเผยว่าหลังจากที่เปลือกมีแนวโน้มที่จะควบคุมสบู่ กระบวนการทดลองใช้ตั้งแต่ 2537 ภายใต้แบรนด์ "นายมังคุด" สบู่สมุนไพรเปลือกมังคุด หวังว่าจะให้มรดกแก่ลูกหลานของพวกเขาต่อไป ก่อนที่จะควบรวมกิจการก่อตั้งกลุ่มที่เรียกว่า "บ้าน คีรีวงสุขภาพกลุ่ม" เมื่อในเดือนกุมภาพันธ์ 2542 ด้วยภูมิปัญญาของบรรพบุรุษของเรากับการเปลี่ยนแปลงในยุคของเทคโนโลยีที่ทัน สมัยส่งผลให้จำนวนของผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันโดยมีเป้าหมายที่จะนำไปสู่ ปัญหาที่สำคัญของความยากจนในชุมชน

"ลักษณะ เด่นของมังคุดสบู่เป็นสบู่ก้อนที่มีรูปทรงโค้งมน. เนื้อสบู่น้ำมันมะพร้าว. พืชปาล์มน้ำมันธรรมชาติ. มังคุดเป็นสบู่ครั้งแรกเมื่อวันก่อนที่เนื้อสบู่สีน้ำตาลเข้ม. กับแท่งยางเมื่อมังคุด. การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่สามารถมองเห็นผลึก เนื้อผ้าและสบู่ธรรมชาติที่มีสีสันด้วย "ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นสนธยา

ตั้งแต่ปี 2537 ถึงปัจจุบันของกลุ่ม บริษัท มังคุดสบู่สมุนไพรคีรีวง นอกจากนี้ยังเป็นที่ยอมรับ และผู้บริโภคที่นิยมตาม เช่นการพัฒนาของสบู่มังคุด ครั้งแรกของประเทศไทยภายใต้โลโก้ "มิสมาร์แซร์ผลไม้" คือการพัฒนาความรู้ท้องถิ่น เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคที่บ้านและต่างประเทศ