วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สบู่ .. กับ ... ผิว

สบู่ - Soap


เรามีความคุ้นเคยกับหลายของโฆษณาในนิตยสารและโทรทัศน์เชิญชวนให้ซื้อสบู่หรือโลชั่นเช็ดทำความสะอาดใบหน้าและร่างกาย รุ่นอวดโฉมรอบผิวของฉันที่จะทำให้เราลืมว่าถ้าใช้จะต้องให้แน่ใจว่าสวย ...

ส่วนประกอบของและโลชั่นพวกเขา บางครั้งมันก็บอกว่าสูตรลับ เป็นนวัตกรรม ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ก็จะยิ่งน่าสนใจมากขึ้นที่จะซื้อใช้ แต่ความจริงเกี่ยวกับเหล่านี้โลชั่นและครีมล้างหน้า มีเรื่องราวที่น่าสนใจจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับเราในการตัดสินใจของเราที่จะนำมาใช้มากขึ้นของการโฆษณาตามความเชื่อ ...



ชนิดของสบู่

1 สบู่ทั่วไป
ทำจากไขมันสัตว์หรือผักเกลือ ในการทำความสะอาดร่างกาย บางครั้งใส่น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันปาล์ม ที่จะทำให้ฟองและพื้นที่ใช้ขึ้น เหล่านี้จะถูกนำมาใช้โดยผู้ผลิต อัลคาไลน์ปกติ เมื่อคุณใช้ชนิดของสบู่อาบน้ำล้างหน้านี้ก็จะทำให้สิ่งที่อยู่บนผิวของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อแบคทีเรียไขมันฝุ่นเครื่องสำอางค์เซลล์ผิวที่ตายแล้วเหงื่อและขี้ไคลชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิวของคุณ ถูกทำลายโดยผิวดูเหมือนว่าสะอาด แต่มันไม่ได้ในระยะยาวผิวแห้งที่เหลือจะค่อยๆกลายเป็นแหลมมากขึ้น

2 สบู่ที่มีไขมันสูง (Superfatted )
ชนิดของที่ผสมกับน้ำมันและไขมันสูงกว่า น้ำมันและไขมันที่ใช้กันทั่วไปมีส่วนผสมน้ำมันมะกอกเนยโกโก้, ลาโนลินครีมไขมันเย็นเป็นกลาง น้ำมันผสมและไขมันลงไปจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวของคุณแห้งเกินไป ไขมันมีทั้งที่มีคุณสมบัติในการกำจัดไขมันในผิวหนัง (นั่นคือทำให้ผิวแห้ง) ควบคู่ไปกับการเพิ่มขึ้นของความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยน้ำมันและไขมันในสบู่ (นั่นคือความชุ่มชื้นครีม) เหมาะสำหรับผู้ที่มีสภาพผิวแห้งอย่างนี้มิฉะนั้นมันอาจใช้เวลาถึงสิว

3 สบู่ (สบู่ใส)
เป็นเหมือนอาหารไขมัน นั่นคือส่วนผสมที่เป็นไขมันมาก มักจะมีส่วนผสมของน้ำมันละหุ่งอินเทอร์เน็ต เหมาะสำหรับการแห้งและที่สำคัญโรคภูมิแพ้ผิวหนัง นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มขึ้นของกลีเซอรีนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และน้ำตาลเนื้อ การทำเนื้อนุ่ม มักจะมีราคาแพง ข้อเสียของประเภทนี้คือ ไม่เคยมีไข่ และมักจะละลายได้ง่ายในจานสบู่ นี้ไม่ควรวางในจาน ควรมีอากาศแห้ง

4 ไร้ฟอง (สบู่ Soapless)
มีมากสังเคราะห์เทอร์เจนท์ จากปิโตรเลียม นักเคมีได้พยายามที่จะปรับปรุงคุณสมบัติของเครื่องสำอางชนิดของสังเคราะห์นี้ เพื่อเป็นด่างน้อย และไม่ระคายเคืองต่อผิว ชนิดนี้ของฟองสบู่ซึ่งเป็นของหายากแม้ว่าจะมีฟองอากาศเล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี แต่ก็มักจะนำไปสู่​​ผิวแห้ง ดังนั้นจึงไม่ควรถูใบหน้าล้างหน้าฟอกมันเพราะมันจะทำให้ผิวของคุณแห้งมากขึ้น

5 ครีมและโลชั่นสำหรับทำความสะอาด (ครีมและโลชั่น)
คลีนเซอร์ครีม (คลีนซิ่งครีม) เป็นครีมเย็น (ครีมเย็น) ที่มีการใช้กันทั่วไป ผสมกับส่วนประกอบอื่น ๆ ที่จะเพิ่มเนื้อครีมที่มีคุณสมบัติบางอย่างที่เพิ่มและดึงดูดความสนใจ จะทำให้การใช้มากยิ่งขึ้น ครีมล้างหน้าเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้และการระคายเคืองผิวแห้งคือการใช้ครีมบนผิวรอบใบหน้าแล้วใช้สำลีชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดออก (หลีกเลี่ยงการใช้กระดาษทิชชูเป็นหยาบและไม่สะอาดพอ) สบู่นี้จะมีหน้าครีมน้ำยาทำความสะอาดที่ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ถ้าคุณใช้ครีมล้างหน้า แต่ยังรู้สึกว่ามันควรจะอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ นี้อาจทำให้เกิดสิวมากขึ้น แม้ว่าบุคคลที่มีผิวมันหรือสิวเป็นเรื่องง่ายที่จะใช้ ก็จะยิ่งเป็นสิว และน้ำมันมากขึ้น
     
หลายคนยังคงมีบางส่วนน้ำยาทำความสะอาดสารตกค้างสบู่ที่ผิวหน้ามัน ฉันมักจะใช้น้ำยาทำความสะอาดใบหน้าโซลูชั่น Toning หรือใช้ที่แข็งแกร่งใบหน้าฟอกขาวซึ่งทำให้พื้นผิวมากขึ้นและเกิดการระคายเคือง และทำลายความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว